Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Đuông dừa Tự Nhiên.


Đuông Dừa Tự Nhiên

Giá (cái): 20.000 VNĐ
Thắc mắc về sản phẩm này

Đuông dừa tự nhiên là ấu trùng dạng sâu của một số loại bọ cánh cứng, đuông dừa thường sinh sống bên trong cây dừa, chúng ăn phần mềm non bên trong ngọn cây dừa (cổ hũ dừa).
Đuông dừa tự nhiên
 Đuông dừa tự nhiên
Ở Việt Nam. Đuông dừa phát triển mạnh nhất ở đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là tỉnh Bến Tre, cây dừa thường bị con đuông ăn cho đến chết. Muốn bắt được đuông dừa người ta thường leo lên ngọn cây dừa chặc ngọn cây hay đốn cả cây dừa để bắt đuông dừa (vì cây dừa bị đuông dừa ăn cũng không sống được).
Vào mùa đuông (mùa sinh sản) bọ kiến dương thường chọn những cây dừa sung sức để đục lỗ trên ngọn cây dừa để đẻ trứng. Ấu trùng phát triển lớn dần to bằng ngón tay thì hóa thành con đuông, con đuông có hình dạng giống con sâu béo mập. Đuông trưởng thành, tùy loại sẽ có kích thước bằng ngón tay trỏ hoặc thậm chí bằng ngón chân cái người lớn, dài chừng 3 cm đến 5 cm, toàn thân có màu vàng nhạt, con nào cũng ú sữa, mập tròn và mềm nhũn. Đuông dừa món ăn dân dã nay trở thành một loại đặc sản “đặc sản đuông dừa”, đuông dừa giàu chất dinh dưỡng, hương vị thơm và ngọt, béo như mùi sữa.
Đuông dừa bơi mắn
 Đuông dừa bơi mắn
Trong ẩm thực đuông dừa thường được chế biến như: đuông dừa ăn sống chấm nước mắn (đuông dừa bơi nước mắn), đuông dừa nướng, luộc, chiên bột… đều là món ăn ngon và hấp dẫn không thể chê vào đâu được

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét