Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Đuông dừa ăn như thế nào?

Đuông dừa ăn như thế nào?

Bạn có đủ can đảm để ăn đuông dừa không?

Tôi in chia sẽ đến bạn 9 món ăn phổ biến được làm từ đuông hay đuông dừa
1. Đuông ăn sống thường chỉ dùng loại đuông chà là, béo, không có lông và trong ruột rất sạch.

2. Đuông tẩm nước mắm, đây cũng là món sống, dân sành điệu còn gọi “đuông lội sông” do những con đuông vàng rụm, mình tròn trịa, di chuyển trong đĩa nước mắm như những chiếc xe lội sông.

3. Đuông lăn bột chiên, cũng món đuông tương đối phổ biến tuy cách làm tùy người nội trợ và tùy địa phương, rất đa dạng.

4. Đuông sơ chế cho vào chảo rang mặn và hơi khô với muối, đường, bột ngọt, gần tương tự như cách làm món nhộng tằm, thường dùng như một món ăn mặn với cơm.

Đặc sản bến tre, đặc sản của bến tre, trái cây bến tre, đặc sản trái cây, xứ dùa bến tre, đuông dừa bến tre, dầu dừa bến tre, dac san ben tre, dac san cua ben tre, trai cay ben tre, 10
ĐẶC SẢN ĐUÔNG DỪA BẾN TRE
5. Đuông nướng có thể thực hiện bằng cách bỏ lò nướng, phết bơ, nhưng thịnh hành nhất là đuông nướng lửa than.

6. Đuông luộc nước dừa tươi rồi vớt ra ăn bằng cách cuốn với một số loại rau thơm trong bánh tráng, chấm nước mắm cơm mẻ trộn sả, ớt bằm nhuyễn.

7. Thổi nồi xôi trắng, cho vài ba con đuông chà là hoặc đuông dừa lên trên bề mặt gạo nếp. Khi xôi chín thì đuông cũng chín. Người ta có thể ăn xôi kèm với đuông, cũng có thể chọc cho sữa trong ruột đuông tươm ra, xới trộn đều với xôi.

8. Dùng đuông sơ chế nấu cháo với nước cốt dừa, đây là loại cháo thường được thực hiện với đuông trong cây đủng đỉnh.

9. Gỏi được thực hiện với cổ hũ dừa thái con chì, ớt chuông thái mỏng, hành lá cắt khúc kết hợp với tôm, bánh phồng tôm chiên giòn, đuông dừa chiên vàng để lên trên.

Đuông dừa thường rất hiếm, chỉ có nhiều trong mùa mưa và đuông dừa thường được xem như đặc sản.
 — tại ĐẶC SẢN ĐUÔNG DỪA BẾN TRE.

1 nhận xét:

  1. Đuông dừa là món ăn rất ngon khi được chế biến thành nhiều món đặc sản. Trông nó thấy ghê nhưng khi làm thành món ăn thì hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nhà hàng họ thường chế biến xong rồi trưng bày trên dụng cụ tiệc buffet rất sang trọng

    Trả lờiXóa